Tìm hiểu các nguyên tố nguy cơ ung thư gan

21:42 0 Comments

Một nguyên tố nguy cơ là bất luận điều gì ảnh hưởng đến việc phát triển của một căn bệnh thuốc mọc tóc  ung thư. Bệnh ung thư khác nhau có các yếu tố nguy cơ khác nhau. Nhưng các nguyên tố nguy cơ không hoàn toàn đúng đối với một người. Có những nguyên tố nguy cơ xuất hiện ở người này những không hẳn người đó có trạng thái mắc bệnh và ngược lại. Các nhà khoa học đã tìm thấy một số phận nhân tố nguy cơ làm tăng nguy cơ phát triển ung thư biểu mô tế bào gan: Giới tính: ung thư biểu mô tế bào gan khá phổ biến ở nam giới. Phần lớn trong mệnh này có trạng thái vì danh thiếp hành vi ảnh hưởng đến một mệnh nguyên tố nguy cơ khác.

Chủng tộc: tại Hoa Kỳ, người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương có tỷ lệ mắc ung thư gan cao nhất, sau đó là người Mỹ da đỏ, người gốc Phi, gốc Tây Ban Nha.

Viêm gan siêu vi mạn tính: trên thế giới các nguyên tố nguy cơ phổ biến nhất đối với ung thư gan là nhiễm trùng kinh niên virut viêm gan B mê hoặc virut viêm gan C. những nhiễm trùng dẫn đến bệnh xơ gan và làm cho ung thư gan phổ thông nhất trên thế giới. Tại Hoa Kỳ, nhiễm virut viêm gan C là căn nguyên phổ quát hơn ung thư biểu mô tế bào gan, trong khi ở ngọc trai Á và các nước đang phát triển, viêm gan B là phổ biến hơn. Những người bị nhiễm cả 2  loại virut trên có nguy cơ phát triển bệnh viêm gan, xơ gan và ung thư gan mạn tính. Các nguy cơ này còn cao hơn nếu họ sử dụng nhiều rượu.

Viên gan B và viêm gan C có thể lây từ người này sang người khác qua quan hệ tình dục không có phương pháp bảo vệ, đâm ra con. Cũng được truyền qua máu, mặc mặc dầu điều này tương đối hiếm. ở danh thiếp nước đang phát triển, trẻ mỏ đôi khi bị nhiễm viêm gan B từ khi tiếp xúc kéo dài với các thành viên trong gia đình có người mắc bệnh. Viên gan B có nhiều khả năng gây ra các triệu chứng như một bệnh cúm và bị vàng da vàng mắt. Nhưng phục dịch hết những người mắc viêm gan B có trạng thái bình phục trong thời gian ngắn, chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ ở người lớn trở nên kinh niên và có nguy cơ cao bị ung thư. trẻ sơ hoá và trẻ nhỏ là những người có nguy cơ rất cao bệnh trở nên mạn tính.

Viêm gan C ít có triệu chứng lâm sàng. Nhưng phục dịch hết những người  mắc viêm gan C mạn tính thuốc mọc tóc  có nhiều khả năng dẫn đến tổn thương gan mê hoặc thậm chí là ung thư.  Các loại virut khác như viêm gan A cũng có thể gây viêm gan. Nhưng  những người bị nhiễm những loại virut không phát triển bệnh viêm gan mạn tính hay xơ gan và không có nguy cơ gia tăng ung thư gan.

Xơ gan: Xơ gan là một bệnh trong đó các tế bào gan bị hư hỏng hóc và được thay thế văn bằng mô sẹo. những người bị xơ gan có tăng nguy cơ ung thư gan. Hầu hết những người mắc bệnh ung thư gan đã có dấu hiệu của chứng xơ gan. Có một mệnh nguyên nhân có thể gây xơ gan cốt tử là những người lạm dụng rượu mê hoặc có mắc virut viêm gan B, C mạn tính.

Bệnh gan nhiễm mỡ không cồn, một tình trạng mà trong đó có những người ăn ít hoặc không uống rượu phát triển gan nhiễm mỡ, thường gặp ở những người béo phì. Những người có một loại bệnh này được gọi là viêm gan nhiễm mỡ không cồn có thể tiếp tục phát triển thành xơ gan. Sử dụng rượu: nghiện rượu là một nguyên nhân hàng phục đầu của bệnh xơ gan. Và cũng là nguy cơ cao mắc bệnh ung thư gan.

Béo phì: những người bị béo phì làm tăng nguy cơ phát triển ung thư gan. Đây cũng có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ và xơ gan. Bệnh tiểu đường: bệnh tiểu đường loại 2 có liên can với tăng nguy cơ ung thư gan, thường ở những bệnh nhân còn có nguyên tố nguy cơ khác như dùng rượu nặng mê hoặc viêm gan siêu vi mạn tính. Nguy cơ này có trạng thái tăng lên vì chưng người bị bệnh tiểu đường loại 2 thường có xu hướng thừa cân mê hoặc béo phì, vì đó có thể gây ra các vấn đề về gan.

Aflatoxins: những chất gây ung thư tạo ra bởi chưng một loại nấm từ đậu phộng, lúa mì, đậu nành, ngô và gạo. Khi các thực phẩm lưu trữ một lượng ẩm có trạng thái dẫn đến sự phát triển của loại nấm này. Mặc mặc dầu điều động này có thể xảy ra ở hầu hết các nơi trên thế giới, tuy nhiên nó phổ quát hơn ở danh thiếp nước ấm và nhiệt đới. Tiếp xúc lâu dài với các chất này cũng là nguyên do chính gây ung thư gan. Nguy cơ tăng lên nhiều ở những người bị viêm gan B, C nhiễm trùng. Asen: uống nước nhiễm asen tự nhiên, chả hạn như từ một mệnh giếng nước, trong một khoảng thời kì dài làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh ung thư gan. Điều này phổ thông hơn ở các nước Đông Á.

0 nhận xét: