TGĐ HSBC: Doanh nghiệp đừng đồng cân mong chờ NHNN bảo hộ tỷ giá

20:21 0 Comments

Theo ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, may loc nuoc tot nhat việc NHNN nới rộng biên độ giao dịch USD/VND hôm 12/8 vừa qua, ngay sau khi Trung Quốc điều động chỉnh tỷ chớ chi USD/CNY là hành động nhanh và gần như chơi có chỉ lệ tại Việt Nam. Điều này cho thấy NHNN đang sẵn sàng xử lý các thách thức trên thị trường. Chuyên gia này cũng khẳng định, việc nới rộng biên độ giao thiệp USD/VND của NHNN là bước đi cấp thiết để giúp thị trường ổn định. Ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam. Với lần điều chỉnh tỷ chớ chi phẩm bình quân liên ngân hàng thêm 1% cộng với nới rộng biên độ giao dịch USD/VND thêm 1% vào sáng nay, NHNN đang tạo một biên độ giao dịch đủ rộng để cung cầu gặp nhau trên thị trường, tránh tạo tâm lý của thị trường học về việc điều động chỉnh liên tục.

Động thái điều động chỉnh mạnh mẽ này biểu lộ NHNN đi trước so với cung cầu của thị trường, chủ động tạo khung cho giao dịch trên thị trường. Việc điều động chỉnh lần này góp phần giảm áp lực tiếp thô lỗ bán dự trữ ngoại phụ bạc ra thị trường, vốn là một bước đi nếu tiếp thô lỗ sẽ không mang tính bền vững. Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam cho rằng, khi thị trường học biến động, danh thiếp doanh nghiệp không nên chạy theo và mua văn bằng mọi rợ giá bởi sẽ tạo thêm biến động. Thay vào đó, các doanh nghiệp giữ vững bụng lý và thành thử chủ động có danh thiếp phương pháp quản trị rủi ro tỷ giá mà thay vì chưng đồng cân trông chờ vào việc bảo hộ tỷ chớ chi của NHNN. Ngay khi thị trường học ổn định trở lại các doanh nghiệp cho nên áp dụng chính thị sách quản trị rủi ro để tránh những biến động không lường trước được của thị trường học trong tương lai.Người đứng đầu HSBC Việt Nam kết luận, việc điều chỉnh tỷ giá mà lần này sẽ có tác động tới các doanh nghiệp nhập cảng khi phí nhập cảng tăng và ti tỉ lượng nhập cảng bởi vì đó có thể giảm xuống. Về xuất khẩu, chúng ta sẽ có lợi thế tương đối về giá nhưng các bạn đầu hàng cũng sẽ nhanh chóng yêu cầu người bán điều động chỉnh may loc nuoc gia dinh  giá để có thể cùng hưởng lợi từ việc Việt Nam điều động chỉnh tỷ giá. Bên cạnh đó, Việt Nam vẫn cạnh tranh với Trung Quốc, từ mặt hàng cho tới thị trường học xuất khẩu, cho nên lợi thế từ việc điều động chỉnh tỷ giá mà sẽ không kéo dài lâu. Về dài hạn, chúng mình vẫn phải đầu tư vào chất lượng, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh và vị thế của hàng Việt Nam. PV

Mọi thông tin bài vở hoặc quan điểm đóng góp cũng như thắc mắc can hệ đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây dính nóng: 0942.825.711.

0 nhận xét: