Biện pháp an toàn giảm danh thiếp triệu chứng ho lâu ngày?

00:52 0 Comments

Hỏi: Chào bác sĩ, thuốc mọc tóc trước đây tôi thường bị viêm họng. Đã điều động trị kháng đâm ra theo đơn chiếc của bác sĩ. Nay đã khỏi. Nhưng họng rất hay bị ngứa, rát và ho, nhất là khi trời ơi trở lạnh hoặc uống nước lạnh, nước đá, nằm ngủ điều động hòa. Vì thường xuyên bị như vậy cho nên tôi muốn biết có thủ pháp nào an toàn làm giảm danh thiếp triệu chứng trên?

Trả lời:

Chào bạn! Những người bị viêm họng trong một thời gian dài, sau đợt điều trị tích cực, có thể khỏi. Nhưng khi đó, niêm mạc họng đã bị suy yếu, trở nên nhạy cảm và dễ bị danh thiếp nhân tố bên ngoài tấn công. Các nguyên tố bất lợi có trạng thái kể đến như: thay đổi thời tiết, bị nhiễm lạnh, cảm lạnh, uống nước lạnh, hút thuốc lá, nằm điều hòa, hoặc không giữ vệ đâm miệng họng… Khi đó, dấu hiệu đầu tiên thường xuất hiện ở họng là cảm giác ngứa rát họng, sau đó là ho khúng khắng huyễn hoặc kéo dài. Không cho nên lạm dụng thuốc kháng sinh trong trường hợp này vì chưng tác dụng thường thời hạn chế, thậm chí gây ra những ảnh hưởng thụ động như khiến bệnh nhân mỏi mệt, rối loạn tiêu hóa, kháng thuốc, lờn thuốc… Tốt nhất là giữ vệ hoá miệng họng bằng súc miệng nước muối loãng (0.9%) để phòng ngừa viêm họng. Sử dụng danh thiếp phương pháp điều trị từ tự nhiên để thời hạn chế tác dụng phụ.

Một mệnh vị thuốc rất dễ kiếm như: gừng, mật ong, thuốc mọc tóc ô mai, cam thảo… đều có thể dùng để giảm ngứa họng và ho. Với mật ong, có thể kết hợp với lá hẹ, vỏ quýt, quất nguyên vỏ xanh, lá húng chanh, hoa hồng bạch… hấp cách thủy, uống hoặc ngậm đều cho tác dụng tốt. (Lương y Nguyễn Hoàng – nguyên giảng sư ĐH Dược HN)

Đọc thêm: Ho lâu ngày không khỏi

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh là sản phẩm thuốc điều trị rất hiệu quả đối với những người (cả trẻ con và người lớn)bị ho dai dẳng, ho lâu ngày, người đã hoặc đang dùng kháng đâm mà chưa khỏi ho. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc. Chỉ định:
  • Ho dai dẳng, dài ngày
  • Đã mê hoặc đang sử dụng kháng đâm chưa khỏi ho.
Xem chi tiết

0 nhận xét: