Đi tiểu liên tiếp cho nên ăn uống thế nào?

00:55 0 Comments

Chứng đi tiểu nhiều không kiểm soát được thuốc giảm cân là hiện tượng của bàng quang tăng hoạt động, co bóp không đúng lúc, gây ra cảm giác buồn tiểu và đi giải nhiều lần, tiểu về đêm. Ngoài việc đi ngục tù để tìm đúng nguyên nhân, bạn cũng cần để ý đến vấn đề ăn uống sao cho hạn chế được tình trạng này. Uống nước vừa đủ, đều đặn để giữ một thân thể khỏe mạnh

Ngoài việc đi khám để tìm đúng nguyên nhân, bạn cũng cần chú ý đến vấn đề ăn uống sao cho thời hạn chế được tình trạng này.

1. Uống nước vừa đủ, đều đặn

Uống nước đủ sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên việc uống quá nhiều nước cũng có thể dẫn đến tình trạng đi tiểu không kiểm soát được (hay còn gọi chứng bàng quang tăng hoạt động (overactive bladder – OBA. Ngược lại, uống quá ít nước cũng không phải là điều động tốt, vì chưng làm kiềm chế hoạt động của bàng quang và dễ gây nhiễm trùng. Việc uống quá nhiều nước cũng có thể dẫn đến tình trạng đi giải không kiểm rà được Tốt nhất, uống nước đều đặn, thành ra uống hơn 2 lít nước trong một ngày và kì hạn chế uống nước nhiều vào buổi tối để không thường mắc tiểu về đêm.

2. Hạn chế chất cồn

Bia, rượu và những loại chất có cồn khi uống vào làm tăng lượng nước giải – điều này có tức là bạn sẽ phải đi tiểu luôn khi uống quá nhiều. Để không xảy ra tình trạng trên, thành thử hạn chế những chất có cồn.

3. Giảm caffein

Caffein là một chất lợi tiểu. Cắt giảm được lượng caffein sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề tiểu nhiều lần không kiểm soát. Nói như vậy không có nghĩa là buộc bạn phải từ bỏ hoàn trả toàn cà phê, trà, coca mà chỉ cần hạn chế để lọc bớt chất caffein.

4. Tránh sử dụng nhiều thực phẩm có chứa axit

Cam, chanh, cà phê, trà, cà chua là danh thiếp loại thực phẩm có chứa axit, có thể gây kích thích bàng quang, bởi chưng vậy bạn cũng nên tránh dùng nhiều những loại thực phẩm và đồ uống này, để giảm triệu chứng đi tiểu nhiều.

5. Hạn chế đồ uống có gas

Những đồ uống có ga cũng rất dễ  kích thích bàng quang, nếu mắc chứng đi tiểu nhiều, bạn cũng cần kì hạn chế uống các loại nước này. Đồ uống có ga bao gồm cả các loại nước như soda, nước khoáng, các loại nước sủi bọt.

6. Không nên dùng gia vị nóng, chất ngọt

Các loại gia vị nóng như ớt, mù tạt cũng ảnh hưởng đến bóng đái nếu bạn ăn nhiều. Đường, thuốc giảm cân mật ong có thể làm kích thích bàng quang, cần phải giới hạn.

7. Nên hỏi bác sĩ về việc sử dụng các loại thuốc

Thuốc không phải thực phẩm hay đồ uống – tuy nhiên nó cũng làm ảnh hưởng đến việc đi giải của bạn. Một số phận loại thuốc điều động trị áp huyết cao có chứa chất lợi niệu huyễn hoặc canxi, kích thích bàng quang hoạt động nhiều. Nếu bạn mắc chứng tiểu nhiều lần, hãy hỏi bác sĩ về việc dùng các loại thuốc.

8. Cân văn bằng chế độ ăn uống

Nhiều người có thói quen uống nước cam mê hoặc cà phê vào buổi sáng, soda vào buổi trưa, ăn một tí chocolate vào chiều, và chút gia vị Thái hay rượu vào buổi tối. Những đồ uống và thực phẩm này nghe qua có vẻ rất tuyệt, tuy nhiên bít tất cả đều ảnh hưởng đến hoạt động bàng quang. Rất khó để bạn có thể từ bỏ danh thiếp loại thực phẩm này ngay một lúc, bởi vậy cho nên tập từng bước một để kì hạn chế chúng. Tốt nhất cần hỏi quan điểm bác sĩ về chế độ ăn uống cân bằng nếu bạn bị bệnh tiểu nhiều không kiểm soát được. Theo Thảo Hương

Viên Daidam Đức Thịnh

Viên Daidam Đức Thịnh

"Viên Daidam Đức Thịnh" - là sản phẩm bảo vệ sức khỏe được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc, được điều chế từ bài thuốc y học cổ phương gồm nhiều vị thuốc quý hiếm, có tác dụng tương trợ điều trị chứng đái dầm, đái nhiều, đái không tự chủ ở Người lớn và Trẻ em. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang cứng, đóng gói trong hộp, mỗi hộp 20 gói, tiện sử dụng và tiết kiệm đáng kể thời kì và phí tổn điều động trị cho đối tượng người lớn. Đối tượng dùng hiệu quả:
  • Nằm ngủ tiểu tiện ra giường ngủ mà không biết
  • Đi tiểu liên tục, nhiều lần, đái tháo nhạt
  • Đi tiểu tiện không tự chủ, chưa kịp đi đã són ra quần.
  • Đi tiểu tiện buốt, đái rắt, đái hay rớt lại, viêm đường tiết niệu
Xem chi tiết

0 nhận xét: