Những điều chưa biết về chứng u xơ tử cung

17:50 0 Comments

U xơ dạ con là bệnh rất hay gặp ở chị em phụ nữ, bệnh xuất tinh sớm rất ít chị em biết đầy đủ về bệnh này mà tiền khi mắc bệnh và đi nhà giam mới phát hiện ra bệnh và cũng thường không xác định được nguyên nhân gây bệnh

1. Nguyên nhân gây ra u xơ tử cung

Nguyên nhân cụ thể gây ra chứng u xơ vẫn chưa được biết nhưng chúng có can hệ đến hooc–mon động hớn nữ (estrogen). Mối quan hệ giữa u xơ với hooc–môn động hớn nữ (estrogen) xuất hiện bởi vì danh thiếp vô kể u phát triển nhanh khi sử dụng thuốc tránh thai có chứa estrogen và khi mang thai có nhiều kích thích tố được áp điệu phóng. Trong giai đoạn mãn kinh, estrogen không đâm ra ra, danh thiếp ối u có khuynh hướng co lại và thậm chí là biến mất.

2. Những loại u xơ khác trong tử cung

U xơ được phân loại tùy theo vị trí của nó trong tử cung. Ở đây có 4 loại xơ: U xơ dưới thanh mạc: U xơ phát triển ở bên ngoài dạ con và càng phát triển ra bên ngoài. Dạng này không ảnh hưởng gì đến chu kỳ kinh nguyệt của đàn bà nhưng nó có thể gây đau bởi vì kích thước và sức ép đè nặng lên các cơ quan khác. U xơ trong vách: U xơ phát triển bên trong vách tử cung và ngày càng lớn hơn phẩm bình thường. Những triệu chứng có can hệ đến u xơ trong vách là có kinh nhiều, đau phần khung xương chậu, đau lưng, tiểu nhiều và căng thẳng. Đây là dạng u xơ phổ thông nhất.

U xơ dưới niêm mạch: U xơ phát triển dưới lớp khoang tử cung. Đây là loại u xơ ít phổ thông nhất. Tuy nhiên, những loại u sơ thường có những triệu chứng như chu kỳ kinh nguyệt kéo dài và có kinh nhiều. U xơ có cuống: Loại u xơ này xuất hiện khi vô khối u này phát triển ở phần cuống. Ngoài ra, bệnh xuất tinh sớm loại u xơ này có trạng thái làm dạ con phát triển hay làm cho phần bên ngoài dạ con phát triển. Phụ nữ thường mắc các chứng u xơ khác nhau và họ có trạng thái bị một hay tất cả danh thiếp loại bệnh u xơ kể trên.

3. Làm thế nào có thể chẩn đoán?

Chứng bệnh này có thể được phát hiện khi thầy thuốc tiến hành cuộc thẩm tra khung xương chậu và khi bạn cảm thấy tử cung của mình bị sưng. Để thực hiện cuộc chẩn đoán đúng , thầy thuốc sẽ thực hiện cuộc thẩm tra CT hay siêu âm. Ngoài ra, bệnh viện cũng có những cách thức giúp thầy thuốc quan sát được những bộ phận bên trong mà không làm tổn xót thương hay xâm hại đến bệnh nhân.

4. Sức khỏe của bệnh nhân dịp như thế nào khi mắc phải chứng u xơ tử cung?

U xơ có trạng thái không phải là vấn đề với vài đàn bà và vài trường hợp đã được điều trị khỏi ngay từ khi chẩn đoán. U xơ có trạng thái gây vấn đề cho những đàn bà mong muốn mang thai bởi vô kể u có thể làm cho vách dạ con nhô lên và việc trứng có được thụ tinh hay không là không chắc chắn. U xơ có thể khiến phụ nữ bị đau ở vùng xương chậu và ra máu nhiều.

5. Liệu pháp điều trị chứng u xơ tử cung?

Nếu có quá nhiều chứng u xơ, chúng ta khó có thể nhận biết được chứng nào khiến cho bạn có những triệu chứng trên. Trong nhiều trường học hợp, những vô kể u xơ nhỏ khó có trạng thái nhìn thấy được. Vì thế bạn thành ra nhận biết được những dạng u xơ khi bàn về liệu chừng pháp chữa trị. Việc chọn thủ thô tục phù hợp nhằm thi thể định xem mình bị chứng u xơ loại nào. Tuy nhiên, dưới đây là những nguyên tố giúp bạn nhận biết dễ dàng loại u xơ và tìm ra được phương pháp thích hợp:

  • Kích thước và vị trí.
  • Tính nghiêm trọng của triệu chứng.
  • Kế hoạch hoá con.
Vài triệu chứng có thể dẫn đến tình trạng cắt bỏ tử cung. Mỗi thủ thô lỗ đều có kèm cặp theo phương pháp điều động trị đặc biệt là với những phụ nữ muốn có con:

  • Cắt bỏ u cơ: Một thủ thô tục phẫu thuật được thực hành để lấy đi ti tỉ u từ tử cung. Thủ thô tục này nguy hiểm hơn thủ thô lỗ cắt bỏ tử cung nhưng đây là cách ăn nhập với những phụ nữ muốn có con.
  • Quá trình tắt mạch: Đây là thủ thô tục phẫu thuật bao gồm cắt và cung cấp máu đến vô kể u xơ. Đây là một thủ tục phổ quát khi danh thiếp triệu chứng không nghiêm trọng.
  • Hủy cơ: Một thủ thô tục dùng cách điều động trị sốc điện để làm danh thiếp vô vàn u co lại
Theo Dinh Dưỡng

0 nhận xét: