Dọn nhà theo phong cách Nhật ��ang mốt

20:57 0 Comments

Phân loại danh mục đồ vật, xếp đặt vào từng vị trí trong nhà và nâng niu món đồ mình có là ý thức chính thị của KonMari.

KonMari là thủ pháp sắp đặt đồ đoàn bởi tác giả Marie Kondo, người Nhật, sáng tạo ra, không đồng cân được yêu thích tại xứ sở hoa anh đào mà còn thu hút sự chú ý đặc biệt ở Anh, Mỹ… Những tham mưu mà cô đưa ra trong cuốn sách The life-changing magic of tidying up (Tạm dịch Phép xulynuocmiennam màu thay đổi cuộc sống thu dọn ngăn nắp) được nhiều người vận dụng thành công, vừa tự tạo niềm vui với công việc gia đình vừa tiết kiệm thời gian. Nhờ đó, Marie Kondo được tạp chí Time bình chọn là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015.

Thay bởi xếp xống áo vào tủ theo từng lớp chồng lên nhau, phương pháp KonMari đưa ra cách sắp đặt theo chiều dọc và tách riêng từng loại. Quần áo càng gấp nhỏ càng ít bị nhẵn và dễ dàng tìm kiếm khi cần sử dụng. Bên cạnh việc đưa ra lời khuyên về cách sắp xếp đồ đoàn một cách khoa học, tác giả còn truyền cảm hứng cho man di người về sự trân trọng, nâng niu từng món đồ mình có. Để tìm hiểu về phương pháp xếp dọn "siêu hot" này, bạn có thể tham khảo 10 bước dưới đây:

1. Hãy xem công việc xếp dọn nhà cửa của bạn là một sự kiện đặc biệt để bắt tay làm với tinh thần vui vẻ, hào hứng

2. Gom vớ cả danh thiếp đồ sử dụng trong nhà và xếp đặt chúng theo những danh trang mục xu ly nuoc được định sẵn và luôn luôn bắt đầu từ danh mục 'Mặc' (bao gồm cả mũ, túi, giày…)

3. 'Thẳng tay' loại bỏ những món đồ không sử dụng

4. Quyết định xem món đồ nào thành ra cho đi và món đồ nào giữ lại văn bằng cách tự đặt ra câu hỏi cho mình và đáp trung thực (nhặt từng món đồ và tự đặt câu hỏi)

5. Gấp từng món đồ trong danh trang mục gọn gàng. Một trong những lý vì chưng khiến biện pháp Konmari được yêu thích là triết lý nâng niu, trân trọng từng đấu vật dụng

6. Xếp những món đồ theo chiều dọc sẽ dành dụm diện tích và dễ dàng tìm thấy hơn là đặt nằm ngang

 

7. Thực hiện theo đúng trật tự của danh mục. Sau danh mục 'Mặc' là tới 'Sách', 'Giấy tờ', 'Linh tinh' (hoặc theo trật tự riêng của bạn) và chung cuộc là 'Đồ lưu niệm'. Ví dụ như sau:

8. Giảm số lượng trong mỗi danh mục xuống mức mà bạn cảm thấy hợp lý. Một mẹo nhỏ là cho đi chí ít một nửa những gì bạn có

9. Mỗi danh trang mục đồ đoàn được đựng trong một chiếc hộp riêng và sắp xếp danh thiếp món đồ cùng loại trong cùng khu vực. Đừng lưu trữ đồ đấu vật theo tần mệnh sử dụng.

10. Tạo ra những điều vui vẻ chung quanh bạn và kiểm rà cuộc sống

Theo ngoisao

0 nhận xét: