Cho con từ nước ngoài về vào dịp hè, nhưng không biết gửi ở đâu

21:49 0 Comments

Hè tới (2017), nhà em có 2 cháu ở nước ngoài về Việt Nam nhởi, từ đầu tháng 7 đến hết tháng 8. Gia đình chẳng có điều kiện coi giữ vào tháng 7 và nửa đầu tháng 8, thành thử muốn nghiên cứu xem có thể đăng ký gửi ở đâu.

Như vậy các cháu chẳng nếu vòng vo ở nhà cả ngày chờ nguời lớn về, vừa có thể trao tiếp với bạn bè cùng trang lứa, trau dồi thêm tiếng Việt. Để mọi người tiện tư vấn, em xin nói rõ thế này. Nhu cầu gửi từ sáng đến chiều, từ đầu tháng 7 đến giữa tháng 8.

Các cháu còn học lớp 2 và lớp 3, sống ở nước ngoài thành thử tiếng Việt chẳng được tốt lắm. Nghe hiểu được khoảng 80%, mà nói rất kém. Tiếng Anh cũng chẳng nói được, tiếng Pháp thì am hiểu thạo. Các cháu đều có khai đâm và quốc tịch Việt Nam, mà chẳng có hộ khẩu đô thị vì sống ở nước ngoài. Gia đình em ở TP HCM, quận 3.

Về chương trình học hè thì tốt là kiểu đâm hoạt ngoại khóa với các hình thức vui nhởi, chứ học văn hóa thì sợ các cháu chán. Gần nhà em có trường Lương Định Của, dạy mà ngữ, mà em chẳng biết xin vào học hè có được chẳng, thủ tục thế nào. Bạn bè cũng nói với em về hình thức học hè bầy đội, mà mỗi khóa chỉ 7 tới 10 ngày, trong khi em cần gửi tháng rưỡi và giá cả khá đắt.

Các khóa học hè tiếng Anh cũng như vậy. Hoàn cảnh như thế, các bố các mẹ có con còn học cấp 1 tư vấn giúp em xem có phương án nào gửi các cháu khả thi nhất. Em cảm ơn cả nhà trước ạ.

Hạnh

Độc vờ vĩnh phanh câu hỏi tham mưu tại đây

0 nhận xét: