Một vài lời khuyên cho người bị nhiễm virus viêm gan B

20:28 0 Comments

Viêm gan virus B là bệnh lây nhiễm thường gặp bởi chưng virus viêm gan B (HBV=Hepatitis B virus) gây nên.

Bệnh có trạng thái bị nhiễm qua đường máu như tiêm chích, truyền máu, nhổ răng, may loc nuoc gia dinh châm cứu, làm móng, hay danh thiếp thủ thuật xâm lấn... vì chưng các công cụ bị nhiễm virút. Ngoài ra, nhiễm trùng HBV còn có trạng thái xảy ra qua con đường tình dục, mẹ truyền cho con trong quá đệ trình hoá nở… Hiện nay, toàn thế giới có trên dưới 2 tỉ người bị nhiễm virus HBV và hơn 350 triệu người bị nhiễm chuyển sang thời đoạn mạn tính. Viêm gan B khá phổ biến ở các nước đang phát triển như Châu Phi, phục dịch hết Châu Á và Vùng Thái Bình Dương, Việt Nam nằm trong vùng có tỉ lệ lây nhiễm cao. Nó đã và đang là thạch sùng quan hoài sức khỏe toàn cầu khá quan trọng đồng thời là một trong danh thiếp bệnh lây nhiễm thường gặp nhất. Mặc dù, nhiều người bị nhiễm virus viêm gan B mạn có thể sống lâu và khoẻ mạnh, nhưng vẫn có tới 10 – 40% người bị viêm gan B sẽ tiến triển thành xơ gan, ung thư gan nếu không được phát hiện và điều động trị sớm. Việc tìm hiểu danh thiếp tri thức về bệnh là rất cấp thiết cho cả những người mang virus và không. Chúng tôi xin cung cấp một số mệnh thông báo để bạn đọc hiểu thêm về bệnh này.

Bạn thành thử làm chi khi bị nhiễm siêu vi viêm gan B ?

Khi kiểm tra máu phát hiện mình bị nhiễm siêu vi viêm gan B, bạn không thành thử quá lo lắng mà bạn hãy bình phẩm tĩnh và thành ra đến gặp thầy thuốc chuyên khoa để được tham mưu kỹ về quá đệ trình theo dõi cũng như điều trị. Ngoài ra sự thay đổi trong lối sống cũng có trạng thái một phần giúp bạn kiểm rà được viêm gan B - một lối sống lành mạnh cũng giúp bảo vệ gan của bạn và ngăn ngừa sự tiến triển đến xơ gan, ung thư gan: Ăn uống hợp lý: Chế độ ăn tốt nhất tiền chứa vừa đủ chất dinh dưỡng và năng lượng thiết yếu tuy nhiên cũng không cho nên kiêng khem quá mức mà cần cân đối, đa dạng đủ chất đạm, hạn chế chất béo, giảm muối, uống nhiều nước… Nên ăn danh thiếp loại thực phẩm giàu đạm (thịt cá, trứng, sữa...), đường và vitamin như hoa quả tươi, sữa chua...; giảm tối thiểu các thức ăn có mỡ, kể cả các món xào, rán; kiêng hết sức đối rượu bia. Uống rượu khi đang bị viêm gan B có làm bệnh nặng hơn, có trạng thái gây thành thử tình trạng nguy hiểm gây tổn thương xót gan và dẫn đến xơ gan và ung thư gan; khi ốm cần phải dùng thuốc phải hỏi quan điểm bác sĩ để bảo đảm rằng loại thuốc đó không gây độc cho gan. Đồng thời, phải giữ giàng vệ đâm ra thực phẩm để đề phòng ngộ độc thực phẩm. Vì gan là cơ quan có chức năng chính là xử lý và đào thải chất độc cho cơ thể, nên khi bị ngộ độc thực phẩm gan sẽ phải làm việc nhiều hơn, có thể đẩy nhanh thêm quá trình tổn xót thương ở gan.Vận động: Tập thể dục tuy không thải trừ được virus ra ngoài nhưng có tác dụng giúp bạn giữ và duy trì một thân thể khỏe mạnh. Bạn có thể đi bộ, tập bơi, yoga hoặc thái cực huyền. Tuy nhiên cần nhớ là không thành thử tập luyện quá sức vì có trạng thái làm cho hệ miễn là nhiễm của bạn yếu đi. Bỏ thuốc lá: Gan chịu bổn phận phân hủy danh thiếp sinh chất độc hại và những chất nay gồm có danh thiếp chất độc trong khói thuốc. Để giữ cho gan khoẻ mạnh và cải thiện tình trạng sức khoẻ chung cho thân thể bạn và những người xung quanh thành ra bỏ hút thuốc lá.Thuốc lá, rượu, bia là những chất kích thích không tốt đến gan. Thận trọng khi điều trị với danh thiếp thuốc và các loại thảo dược: Một số trong danh thiếp chất này được chuyển đâm tại gan, nếu sử dụng sẽ làm tăng gánh nặng cho gan trong khi may loc nuoc tot nhat vẫn phải ứng phó với sự phá hủy của virus viêm gan B. Cần lưu ý các thuốc kháng viêm không chứa steroid, acetaminophen và các thuốc từ dược thảo có thể gây độc cho gan, bởi chưng vậy khi cần dùng phải có sự hướng dẫn và tư vấn của bác sỹ.

Nên làm thế nào để tránh lây truyền cho người khác?

Khi được phát hiện bị nhiễm virus viêm gan B, nguy cơ lây truyền cho người xung quanh đặc biệt là những người thân là một mối quan hoài cần thiết. Trước hết những người thân như cha nội mẹ, anh em ruột, vợ chồng, con cái cần được xét nghiệm để xem có bị nhiễm siêu vi viêm gan B chưa và nên có sự tham mưu của bác sỹ chuyên khoa. Có thể tiêm vaccine nếu cần thiết. Nếu bạn chưa bị nhiễm tốt nhất nên được tiêm vaccine để phòng ngừa. Người mang virus cần có biện pháp đề phòng như: không dùng chung các đấu vật dụng cá nhân chủ nghĩa có nguy cơ truyền nhiễm (bàn chải đánh răng, dao cạo râu, dụng cụ cắt móng tay…); tránh làm vây máu khi bị vết thương, hãy rửa sạch máu bằng nước và thuốc sát trùng. Nên sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục. Thực hiện tình dục an toàn. Bà mẹ có thai bị viêm gan B cho nên đến bác sỹ để tư vấn.Đối với đàn bà mang thai có nhiễm virus viêm gan B với HBe dương tính chất có nguy cơ lây truyền cho trẻ khi đâm là 90%, bởi vậy cần phải được xét nghiệm HBsAg khi có mang và nếu bà mẹ bị nhiễm cần được đến Bác sĩ chuyên khoa tham mưu điều động trị phòng ngừa lây nhiễm và chích ngừa cho trẻ sơ đâm ra trong vòng 24 giờ đầu sau sinh. Sản phẩm áp giải độc gan Tuệ Linh chiết xuất từ cây Cà gai leo, có tác dụng tương trợ điều động trị viêm gan B, men gan tăng cao, làm thuyên giảm danh thiếp triệu chứng của bệnh gan như đau tức hạ sườn, vàng da, mệt mỏi. Chi tiết sản phẩm tham khảo tại: http://viemgan.com.vn/vi/san-pham.pd/giai-doc-gan-tue-linh.html

0 nhận xét: