Bệnh tim ở trẻ em béo phì

23:19 0 Comments

Bệnh tim chỉ là bệnh của người già? Hãy nghĩ lại. Trẻ cũng có nguy cơ này, đặc biệt nếu chúng ít vận may loc nuoc tot nhat động và thừa cân. Mặc mặc dầu những ảnh hưởng thụ động của béo phì sẽ tăng dần theo tuổi tác nhưng đừng bởi chưng vậy mà mong bé thật mũm mĩm, bụ bẫm.

Cân nặng có trạng thái dẫn tới vấn đề ở tim

Hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy tỉ lệ tử vong vì các vấn đề tim mạch liên can với béo phì. Những người béo phì có nguy cơ tử vong bởi rất nhiều nguyên nhân trong đó có cả nhồi máu cơ tim, cao hơn 50% so với những có cân nặng phẩm bình thường (BMI trong trên dưới 18,5-24,9). Hầu hết danh thiếp nguy cơ gia tăng là bởi nguyên do tim mạch. Béo phì liên quan với khoảng 112.000 trường học hợp tử vong mỗi năm ở Mỹ.Một số nghiên cứu cho thấy trên 21% trẻ có các vấn đề về tim mạch có thể là vì chưng béo phì. Tỉ lệ này tăng theo tuổi.

Dạy trẻ lối sống lành mạnh

Những nguyên tố nguy cơ dẫn tới bệnh tim rơi vào 2 nhóm: đó là nhóm có thể thay đổi được và nhóm chẳng thể "lay chuyển. Những yếu tố nguy cơ "cố hữu" gồm tuổi tác, gene và giới tính. Những nguyên tố nguy cơ có thể đổi thay được là cân nặng, hút thuốc, cholesterol, huyết áp, hoạt động thể lực, tiểu đường, stress và chất cồn.Vì thế việc hướng trẻ tới những kỹ năng sống khoa học, tốt cho sức khỏe rất quan yếu vì chưng nó không đồng cân giúp kiểm soát cân nặng, huyết áp, danh thiếp hoạt động công năng trong thân thể mà còn có trạng thái điều động trị được bệnh tiểu đường týp 2.

Tâm lý và cảm xúc rất quan trọng

Mặc dầu béo phì tác động âm thầm đến sức khỏe trong nhiều năm đối với thanh thiếu niên nhưng những ảnh hưởng tâm lý cũng có trạng thái tàn phá ngay tức thì. Mặc cảm mình béo ị, xấu xí sẽ khiến trẻ sống thu mình, ít giao lưu.Thừa cân cũng hủy hoại cảm xúc. Nghiên cứu cho thấy trẻ thừa cân thường có khuynh hướng "lười, hay nằm ì, lừa người khác, ở bẩn, cẩu thả, ngốc nghếc". Béo phì khi còn trẻ liên quan với kết quả học tập kém trong giai đoạn phổ thông và tuyệt học; ít tạo được thằn lằn quan hệ và tiến tới hôn nhân…Ngoài ra, trẻ béo phì cũng có nguy cơ gặp danh thiếp rối rắm sức khỏe ngay khi nhỏ như tăng huyết áp, kháng insulin, tiểu đường, đa nang buồng trứng.75% trẻ béo phì bị thừa cân khi trưởng thành. Béo phì ở người lớn can hệ với nhiều bệnh kinh niên và nguy hiểm.

Trẻ cần được ủng hộ giảm cân

Theo những nghiên cứu đáng tin cẩn và các tài liệu chừng nghiên cứu của các nhà khoa học công tác tại danh thiếp trường ĐH và bệnh viện trên khắp thế giới, béo phì là sự kết hợp của hoá học, môi trường học và hành vi. Và cuộc cách mệnh tạo ra đổi thay cân nặng theo hướng có lợi là ăn ít chất béo nhất có thể với giới kì hạn là dưới 20g chất béo/ngày; điển tích cực vận động (10.000 bước mỗi ngày) và tự kiểm soát bản thân trong ăn uống và tập luyện – viết nhật ký hằng ngày.

Những cách phòng ngừa hiệu quả

Các bậc bác mẹ cần giúp trẻ xây dựng các nguyên tắc sống lành mạnh theo các bước chuẩn bị sau:
  • Cha mẹ cùng trẻ lên danh thiếp kế hoạch chăm chút sức khỏe, xây dựng thực đơn chiếc cân bằng, lành mạnh.
  • Đưa trẻ tới cửa quy hàng rau quả để trẻ có thời cơ học hỏi về các mác hàng và cách chọn lọc danh thiếp thực phẩm ít chất béo và calo nhất.
  • Tránh mua danh thiếp thực phẩm ngoài thực neo đơn đã lên sẵn và tuân thủ nguyên tắc ít calo, ít chất béo.
  • may loc nuoc gia dinh
Các hoạt động khác giúp trẻ tăng cường vận động là đi bộ sang nhà hàng xóm, đi bộ tới trường, đưa chó đi dạo vào buổi sáng; các trò chơi như keo kiết bóng, ném bóng mà cả gia đình có trạng thái tham dự cho dù bạn không thích lắm.Nhân HàTheo MH

0 nhận xét: